แบตหมด รถยนต์ดับ สตาร์ทไม่ติดต้องทำยังไง

แบตหมด รถยนต์ดับ สตาร์ทไม่ติดต้องทำยังไง

29 ธ.ค. 2565   ผู้เข้าชม 527

เคยไหมที่อยู่ในช่วงเวลาที่เร่งรีบแบตเตอรี่ตัวดีรถยนต์ที่รักดันหมด สตาร์ทไม่ติดเสียอย่างนั้น ทำให้การเดินทางติดขัด ทั้งเสียเวลา และเสียอารมณ์กับการที่ต้องมานั่งหาวิธีกอบกู้แบตรถยนต์ให้กลับมาวิ่งได้อีกครั้ง วันนี้ทางบ้านหม้อแบตเตอรี่ หาดใหญ่ มาแนะนำ 2 วิธีที่เรามั่นใจว่าจะสามารถช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มากขึ้น และรถของคุณกลับมาขับเคลื่อนได้แน่นอนครับ

 

ทั้งนี้ทางบ้านหม้อแบตเตอรี่ หาดใหญ่อยากแจ้งไว้เบื้องต้นว่า การที่รถยนต์ของท่านแบตหมดกลางทางอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ตั้งแต่แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ ไดชาร์จเสื่อม มอเตอร์สตาร์ทเสื่อม หรือแม้แต่ไฟฟ้าลัดวงจรของตัวรถ อย่างไรแล้ววิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นของการที่ลดแบตหมดกลางทางมีอยู่ 2 วิธีดังนี้ 

 
1. ขอพ่วงแบตเตอรี่กับรถคันอื่น 

การที่ท่านจะสามารถใช้วิธีนี้ได้นั้นมีเงื่อนไขอยู่ 2 อย่าง  

อย่างแรกท่านจำเป็นต้องมีสายพ่วงอยู่ในตัวรถ ซึ่งบ้านหม้อแบตเตอรี่ หาดใหญ่มั่นใจว่ารถยนต์ทุกคันมีการให้อุปกรณ์เหล่านี้มานะครับ 

อย่างที่ 2 ท่านจะต้องขอความช่วยเหลือจากรถอีกหนึ่งคันที่มีกำลังแบตเตอรี่เพื่อจะได้มีประจุไฟฟ้ามาช่วยให้แบตเตอรี่ที่หมดของท่านทำงานได้ครับ 

 

วิธีพ่วงแบตเตอร์รี่รถอย่างง่ายมีดังนี้

- เตรียมสายพ่วง และขอความช่วยเหลือจากรถที่ผ่านมา หรือรถที่พอจะให้ความช่วยเหลือได้

- ให้รถที่มีแบตเตอรี่ที่มาช่วยเหลือหันรถเข้าหารถเราให้ใกล้ที่สุดและดับเครื่อง

- ห้ามเปิดระบบไฟหรือสตาร์ทเครื่องทั้ง 2 คันพร้อมกัน เพราะจะทำให้ทำให้เกิดประกายไฟ และเสี่ยงต่อการระเบิด รวมไปถึงห้ามสูบบุหรี่บริเวณใกล้เคียงรถเช่นกัน

- หนีบสายพ่วงแดง(ขั้วบวก) ต่อเข้ากับแบตขั้วบวกของคันที่สตาร์ทไม่ติด จากนั้นจึงนำสายไปหนีบที่แบตเตอรี่ของรถคันที่ช่วยเหลือ

- หนีบสายพ่วงแบตสีดำ(ขั้วลบ) เข้ากับแบตขั้วรถของคันที่มาช่วย และนำสายขั้วลบของคันที่สตาร์ทไม่ติด

- เมื่อต่อสายแบตครบ ให้เริ่มสตาร์ทรถคันที่มาช่วย ทิ้งไว้ประมาน 2-3 นาที และเร่งเครื่อง เพื่อให้แบตเตอรี่รถยนต์ที่หมดมีการไหลเวียนของประจุไฟฟ้า

- ลองสตาร์ทรถคันที่แบตหมดเพื่อตรวจสอบว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากสตาร์ทได้แล้วให้ถอดสายพ่วงจากรถที่สตาร์ทไม่ติดก่อน ตามด้วยคันที่มาช่วย

- สตาร์ทรถที่แบตหมดทิ้งไว้ประมาน 1-2 ชั่วโมง หรือขับตามปกติ แต่หลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์ในรถที่ใช้ไฟมาก เช่น แอร์ เปิดเพลง เป็นต้น 

 
2. ติดต่อร้านแบตเตอรี่ใกล้คุณ

อีกวิธีที่สามารถช่วยคุณได้แน่นอนและลดความยุ่งยากลงแม้จะอยู่ในพื้นที่ที่คุ้น หรือไม่คุ้นเคย คือตามหาร้านแบตเตอรี่ที่อยู่ใกล้จุดที่รถุณดับมากที่สุด เพื่อทำร้านการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้รถได้วิ่งอย่างมีประสิทธิภาพโดยไร้กังวล เพราะหากเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่เป็นปัญหาแล้ว คุณก็ไม่ต้องกลัวเรื่องรถดับอีกต่อไป ไม่ต้องวิ่งหาคนชาร์จรถ และไม่ต้องเสียเวลาสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้หลายชั่วโมง 

 

ซึ่งทุกวันนี้ร้านแบตเตอรี่ส่วนใหญ่สามารถเปลี่ยนแบตให้คุณได้ทุกที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนและทางบ้านหม้อแบตเตอรี่หาดใหญ่ ก็เป็นหนึ่งในร้านแบตเตอรี่ที่พร้อมจะไปหาคุณทันทีเมื่อมีปัญหาในพื้นที่ของหาดใหญ่ และเราพร้อมจะให้คำปรึกษาการใช้แบตเตอรี่เช่นกันครับ

 

บ้านหม้อแบตเตอรี่ หาดใหญ่เป็นศูนย์แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ในจังหวัดสงขลา และเราพร้อมออกไปให้บริการในเขตอำเภอหาดใหญ่ เพราะเราเป็นตัวแทนที่รับสินค้าตรงจากโรงงานผู้ผลิต ทำให้ราคาแบตเตอรี่ของเราราคาดีที่สุด และมีความหลากหลายของแบตเตอรี่ที่มีทั้งสำหรับรถยนต์บางยี่ห้อที่ต้องการแบตเตอรี่ที่เฉพาะทาง หรือแม้แต่แบตเตอรี่ของเครื่องปั่นไฟครับ

 

และเรามีช่างที่เชี่ยวชาญเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์ และมีประสบการณ์ยาวนานกว่า 50 ปี เป็นผู้ให้บริการการเปลี่ยนแบตให้คุณครับ หรือหากท่านต้องการปรึกษาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ ทางบ้านหม้อแบตเตอรี่ หาดใหญ่ก็พร้อม และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้คำแนะนำแก่ท่าน

 

เราหวังอย่างยิ่งให้ท่านได้ขับขี่อย่างปลอดภัยและไร้เรื่องกังวลครับ

- บ้านหม้อแบตเตอรี่หาดใหญ่ -


บทความที่เกี่ยวข้อง

3 วิธีสังเกตแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อม เช็คให้ทันก่อนรถดับ
29 ธ.ค. 2565

3 วิธีสังเกตแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อม เช็คให้ทันก่อนรถดับ

เกร็ดความรู้แบตเตอรี่
การันตีความน่าเชื่อถือของบ้านหม้อแบตเตอรี่ ด้วยยอดขายอันดับ 1 จากแบรนด์แบตเตอรี่ชั้นนำ
29 ธ.ค. 2565

การันตีความน่าเชื่อถือของบ้านหม้อแบตเตอรี่ ด้วยยอดขายอันดับ 1 จากแบรนด์แบตเตอรี่ชั้นนำ

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์